วันศุกร์ที่ ๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๐





คู่กรรม เป็นนวนิยายยอดนิยมที่ถือว่าเป็นวรรณกรรมอมตะอีกเรื่องหนึ่งของไทย ซึ่ง ทมยันตี ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของความรักระหว่างคนสองเชื้อชาติที่ต้องมาผูกพันกันในระหว่างสงครามโลก ครั้งที่ 2 ในประเทศไทยไว้ได้อย่างน่าประทับใจ
ด้วยเรื่องราวที่ซาบซึ้ง บวกกับ เนื้อหาซึ่งเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ในช่วงหนึ่ง ส่งผลให้ คู่กรรม ได้รับความนิยมอย่างมากมาย นับตั้งแต่ที่มีการตีพิมพ์เป็นนวนิยายครั้งแรก จนกระทั่งปัจจุบันนี้ นับเป็นเวลาสี่สิบกว่าปีแล้ว คู่กรรมก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูง อีกทั้งยังได้รับการตีพิมพ์เป็นภาษาต่างประเทศอีกด้วย
คู่กรรม ได้รับการนำมาดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์ และ ภาพยนตร์หลายครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งได้รับความนิยมอย่างสูง และในครั้งนี้ ดรีมบอกซ์ จึงขอนำเสนอในรูปแบบของละครเพลง ที่ยิ่งใหญ่ด้วยโปรดักชั่น และ บทเพลงอันแสนไพเราะ เพื่อให้ละครเพลงเรื่องนี้ตราตรึงอยู่ในความทรงจำของผู้ชมตลอดไป
คู่กรรม The Musical บทประพันธ์ ทมยันตี ดัดแปลงบทละครโดย ดารกา วงศ์ศิริ กำกับการแสดงโดย สุวรรณดี จักราวรวุธ ประพันธ์ทำนองโดย ไกวัล กุลวัฒโนทัย , พลรักษ์ โอชกะ และ สุธี แสงเสรีชน , เรียบเรียงเสียงประสานและควบคุมวงดนตรีโดย ดำริห์ บรรณวิทยกิจ และ นพ ประทีปเสน , จัดการโครงการ นิพนธ์ ตันติโยธิน ออกแบบฉาก ฤทธิรงค์ จิวากานนท์ ออกแบบแสง Richard Moffat ออกแบบงานเสียง เศวต เศวตะทัต เครื่องประกอบฉาก ธนวิน รุ่งเรืองวุฒิคุณ
นักแสดง : ....................................................................เซกิ โอเซกิ รับบท โกโบริ ธีรนัยน์ ณ หนองคาย รับบท อังศุมาลิน วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ รับบท วนัส รัดเกล้า อามระดิษ / รัญญา ศิยานนท์ รับบท คุณอร นีรนุช ปัทมสูต รับบท ยายอังศุมาลิน ชลิต เฟื่องอารมย์ รับบท นายพลโมริยะ ญาณี ตราโมท รับบท ตาผล ดิเรก อมาตยกุล รับบท ตาบัว สุทธิจิต วีรเดชกำแหง รับบท ยายเมี้ยน ธานี พูนสุวรรณ รับบท หลวงชลาสินธุราช อชิรวุธ สุพรรณเภสัช รับบท หมอญี่ปุ่น รพีพล ยูวะนิยม รับบท เสนาธิการญี่ปุ่น วิทวัส ทีทา รับบท หัวหน้าช่างญี่ปุ่น Daryl Morrissey รับบท ไมเคิล

ไม่มีความคิดเห็น: