วันศุกร์ที่ ๑๘ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

บทวิจารณ์จากสื่อมวลชน



ผมนั้นก็เหมือนคนไทยทั่วไป คือมีความคุ้นเคยกับ คู่กรรม พอสมควร แต่คงจะเป็นเพราะความกระชับของบทละครในคราวนี้ ประเด็นหลักๆของเรื่องหลายๆอย่างที่เคยคลุมเครือในเวอร์ชั่นก่อนๆ จึงเด่นชัดขึ้นมา จนผมรู้สึกว่า เพิ่งได้ดู คู่กรรม จริงๆเป็นครั้งแรก และเพิ่งเห็นคุณค่าของนิยายเรื่องนี้อย่างแท้จริง /กิติศักดิ์ สุวรรณโภคิน กรุงเทพธุรกิจ 30/10/46 ..............................
ฉากต่างๆได้ถูกเปลี่ยนเวียนกันมากกว่า 10 ฉาก ตลอดระยะเวลาสองชั่วโมงครึ่ง และเนื่องจากเป็นละครเพลงจึงไม่มีการพูดบทเลย เพลงกว่า 40 เพลงถูกเรียบเรียงขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่อง และไม่น่าเชื่อว่า เซกิ โอเซกิ ผู้รับบทโกโบริที่เป็นคนญี่ปุ่นแท้ๆ จะจำเนื้อร้องกว่า 20 เพลงได้โดยไม่รู้สึกสับสน /มีนา โพสต์ ทูเดย์ 4/11/46..............................
ความรู้สึกหนึ่งที่คนดูสัมผัสได้คือ ทีมงานทุกคนตั้งใจทำงานกันมาก พอช่วงไหนละครดูหนักไปบ้าง บทก็แทรกฉากพักผ่อนเข้ามาเพื่อให้เราพัก ดูเสร็จเจอคอละครระดับเซียนหลายๆคน ทุกคนชมกันหมดว่าดีมากเอาใจช่วย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงบอกว่า คงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายถ้าหาก คู่กรรมละครเพลงจะเปิดการแสดงแค่สองสัปดาห์ แต่จะเป็นเรื่องน่าเสียดายยิ่งกว่า ..... ถ้า “ คุณ ” ไม่ได้ดูละครเรื่องนี้ /นันทขว้าง สิรสุนทร กรุงเทพธุรกิจ 29/10/46 ..............................
น้ำมนต์ อาศัยน้ำเสียงอันทรงพลัง ทำให้ อังศุมาลิน กลับมาโลดเล่นอีกครั้งได้อย่างสง่างาม เสียงร้องอันไพเราะ มีพลังของเธอ ทำให้ทุกฉากที่ อังศุมาลิน ปรากฏตัวสามารถตรึงอารมณ์คนดูได้อย่างอยู่หมัด ทำให้คู่กรรมฉบับนี้แตกต่างจากที่เคยทำกันมา เป็นฉบับที่ดีที่สุดอีกฉบับหนึ่ง คู่กรรม the musical คืองานละครเพลงแบบไทย ที่ทำได้ดี และมีความยิ่งใหญ่อยู่ในตัวเอง โดยไม่ต้องใช้ทุนสร้างมหาศาล หรือนักแสดงประกอบมากมาย แค่ฝีมือดารากับโปรดักชั่นที่ใหญ่เกินตัวก็เพียงพอแล้ว/ ธันว์ ทีวีพูล ..............................
This production has set itself as a landmark for Western-styled Thai musicals while maintaining its own unique flavors. Musical lovers shouldn't miss it. /Alongkorn Parivudhiphongs Bangkok Post

ไม่มีความคิดเห็น: